ĐẦU TRANG

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

THÔNG XE HẦM THỦ THIÊM VÀ TOÀN TUYẾN ĐẠI LỘ ĐÔNG TÂY 20/11/2011

THÔNG XE HẦM THỦ THIÊM VÀ TOÀN TUYẾN ĐẠI LỘ ĐÔNG TÂY 20/11/2011

canh buom

THÔNG_XE HAM THU THIEM

dau chim co mo

FilmstripCameraSchoolSchool busGỒM TẤT CẢ 6 MỤC:

1 -  GIỚI THIỆU
2 -  HÌNH ẢNH VIDEO BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI CỬA  HẦM THỦ THIÊM
3 -  ĐƯỜNG DẪN TỪ CỬA HẦM  TỚI XA LỘ HANOI PHÍA QUẬN 2
4 -  DÂN CHÚNG ĐÔNG ĐẢO ĐÓN MỪNG NGÀY THÔNG HẦM VÀ TOÀN TUYẾN ĐẠI LỘ
      ĐẠI LỘ ĐÔNG TÂY
5 -  ĐƯỜNG NGUYỄN CÔNG TRỨ KHU CHỢ DÂN SINH Q 1  CHIỀU CHỦ NHẬT 20/11/2011
6 -  THÔNG SỐ VÀ CÁC HẠNG MỤC HẦM THỦ THIÊM TPHCM

School busCameraFilmstripWorkRed rose

1 -  GIỚI THIỆU

800px-Mặt_cắt_hầm_Thủ_Thiêm

h1_5732920111118100921_ph_i c_nh l²u th(ng qua h_m Th_ ThiOm v²_t s(ng Sai g_n

ham_tt136_7_1321786285_09_A_NG8707

36_7_1321786280_88_A_NG871136_7_1321786278_44_A_NG8658

36_7_1321786283_62_A_NG8698ham_tt2

20111120092208_3 kho_nh kh_c vàng _ang ch_ __i _ công trình quan tr_ng nh_t trên toàn tuy_n __i l_ _ông Tây20111120092221_5 bi_n báo quy __nh t_i __ t_i _a 60kmgi_ bên trong h_m

20111120092237_7 v_ trí __t h_p long bên trong h_m20111120092259_11 m_t v_ trí th_m __ ___c x_ l_ b_ng ch_t d_o __c bi_t do Nh_t s_n xu_t

20111120092319_14 toàn b_ khu v_c tr_m thu phí phía __u h_m qu_n 2hamthu thiem13

hamthu thiem12hamthu thiem13

hamthu thiem11h5_e0683

Đường hầm lớn nhất Đông Nam Á vượt sông Sài Gòn
Với hình hài một chiếc võng khổng lồ "ôm" trọn lòng sông, hầm Thủ Thiêm dài gần 1.500 m, 6 làn xe, với các đốt dìm cao bằng tòa nhà ba tầng, sẽ trở thành biểu tượng mới của TP HCM trong tương lai.
Công trình khổng lồ dưới lòng đất Sài Gòn
Hầm chui dưới đáy sông Sài Gòn thuộc dự án đại lộ Đông Tây, là công trình ngầm vượt sông đầu tiên ở Việt Nam, đang trong giai đoạn đúc những đốt dìm cuối cùng.
Phối cảnh hầm Thủ Thiêm tương lai. Ảnh: Ban quản lý dự án
Theo thiết kế, đường ngầm này bắt đầu chui xuống đất bởi 2 đoạn dẫn ở hai bờ quận 1 và quận 2, với độ nghiêng 4%. Hầm dìm dưới lòng đất bằng 4 đốt ở độ sâu xấp xỉ 14 m so với mặt nước giữa sông Sài Gòn.
Trao đổi với VnExpress, ông Vương Hoàng Thanh, Trưởng Phân ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây cho biết việc đúc 4 đốt hầm dìm đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng tại công trường huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Mỗi đốt dài 93 m, rộng 33 m, cao 9 m (tương đương tòa nhà 3 tầng).
Theo ông Thanh, dự kiến phải mất tới 4-5 tháng nữa để nạo vét lòng sông, sau đó đơn vị thi công mới di chuyển các đốt hầm này tới vị trí sẽ đánh chìm và thực hiện việc lắp đặt.
Cửa hầm theo phối cảnh. Ảnh: Ban quản lý dự án

hamthuthiem2 (1)hamthuthiem4 (1)

Nhà thiết kế hầm Thủ Thiêm đã đưa ra mục tiêu đảm bảo tuổi thọ 100 năm cho công trình này. Tuy nhiên không ít ý kiến lo ngại về độ bền của hầm trong điều kiện địa chất yếu và có nhiều phức tạp như ở TP HCM.
Do đó, đại diện Ban Quản lý dự án cho biết, để đảm bảo tuổi thọ công trình nằm dưới một dòng sông, chịu áp lực khủng khiếp từ việc xói mòn của nước, các kỹ sư phải dùng bê tông cốt thép, chống thấm, dày hơn 1,2 m và được kiểm tra bởi Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, để làm thành hầm.
Để đảm an toàn tuyệt đối, trong hầm sẽ được lắp đặt hệ thống thiết bị phục vụ cho vận hành gồm: hệ thống cấp nước, chiếu sáng; chống cháy; thông gió; hệ thống đo đạc độ ô nhiễm không khí và cả việc đếm xe... Ngoài ra khi xảy ra sự cố, người dân sẽ được thông báo ngay tức thì bằng loa phóng thanh quản lý bởi trung tâm điều khiển.
Ví dụ, khi nồng độ khí ô nhiễm trong hầm tăng lên thì trung tâm điều khiển tự động tăng thêm công suất quạt thông gió; hay trường hợp mật độ xe trong hầm quá đông, trung tâm ngăn bớt lượng xe xuống hầm... Hai bên hầm còn có khoang thoát hiểm rộng 2 m.
Thiết kế bên trong hầm.
Ảnh: Ban quản lý dự án

hamthuthiem1

Theo yêu cầu của UBND TP HCM, đến cuối năm nay, việc dìm các đốt hầm phải hoàn tất. Dự kiến tháng 6/2009 sẽ thông xe kỹ thuật và đầu năm 2010 hầm Thủ Thiêm chính thức được vận hành.
Như vậy, người dân Sài Gòn sẽ lần đầu tiên được lưu thông dưới lòng con sông nổi tiếng nhất Sài Gòn. Tốc độ quy định tối đa 60 km/h, xe máy được phép chạy bình thường nhưng thiết kế độ dốc 4% của hầm sẽ không cho phép người đi bộ, xe đạp và các phương tiện thô sơ khác đi qua.
Tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành, lãnh đạo TP HCM kỳ vọng hầm chui này cùng với dự án đại lộ Đông Tây tạo thành tuyến trục mới, giải tỏa ách tắc giao thông cho cầu Sài Gòn và các đường chính khác. Hầm Thủ Thiêm đồng thời cũng kết nối trung tâm thành phố với khu đô thị mới Thủ Thiêm, tạo điều kiện phát triển kinh tế cho đô thị mới tương lai này.

2 -  CameraFilmstrip HÌNH ẢNH VIDEO BÊN TRONG VÀ NGOÀ CỬA ĐƯỜNG HẦM THỦ THIÊM

IMG_0022

IMG_0023

IMG_0024IMG_0055

IMG_0058IMG_0059

IMG_0061IMG_0062

CameraWork  HỘP ẢNH     a-hình ảnh bên trong và bên ngoàI cửa hầm phía Q1

CameraPointing up   Hình ảnh bên trong và phía ngoàI bên Q2 Thủ Thiêm

FilmstripSchool bus VIDEO ĐƯỜNG TRONG HẦM TỪ Q1 QUA Q2

Bên trong đường hâm từ Q1 qua Q2

FilmstripAuto  VIDEO ĐƯỜNG TRONG HẦM TỪ Q2 VÔ Q1

Bên trong hầm từ Q2 vô Q1

3 -  CameraFilmstripSchool busStar  ĐƯỜNG DẪN TỪ CỬA HẦM ĐẾN XALỘ HANOI BÊN Q2

CameraWorkStarHỘP ẢNH



FilmstripVIDEO ĐƯỜNG TỪ CỬA HẦM TỚI XA LỘ HANOI NGÃ BA CÁT LÁI Q2

4 -  CameraFilmstripWorkStar  ĐÔNG ĐẢO ĐỒNG BÀO ĐÓN MỪNG  NGÀY THÔNG
                          HẦM THỦ THIÊM VÀ TOÀN TUYẾN ĐẠI LỘ ĐÔNG TÂY

IMG_0058IMG_0056

IMG_0062IMG_0068

IMG_0069IMG_0077

IMG_0075IMG_0059

CameraWork  HỘP ẢNH

FilmstripCameraStar  LỄ THÔNG HẦM THỦ THIÊM + CẦU CALMETTE

ĐÔNG ĐẢO NHÂN DÂN TPHCM ĐẾN XEM LỄ THÔNG HẦM HẦM THỦ THIÊM VÀ TOÀN TUYẾN ĐẠI LỘ ĐÔNG TÂY

BOUTON CHOP VN2DN.VNDU LICH KHOA HOC BOUTON CHOPKY THUAT KHOA HOC BOUTON CHOP

KHOA HOC THE KY 21 BOUTON CHOPSAIGON THE KY 21 BOUTON CHOPTHOI TRANG KHOA HOC BOUTON CHOP2

2KTH212TKH2TVKH

QC2DTPHCM2NVN2DL

PHOTOHOUSE DOI CAT TRANG BANER CHOP2

NGOC THANH NHAT TAO BOUTON CHOP

KIM_HÀ_NHÀ THUOC Y HOC BOUTON CHOP

THANH_HÀ AO DAI BOUTON CHOP2

LE THONG XE HAM THU THIEM BAO VNEXPRESS

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/11/thong-xe-ham-vuot-song-hien-dai-nhat-dong-nam-a/page_2.asp

Graphic4

6 -  THÔNG SỐ VÀ CÁC HẠNG MỤC ĐƯỜNG HẦM THỦ THIÊM VÀ TOÀN TUYẾN ĐẠI LỘ ĐÔNG TÂY

Đường hầm Thủ Thiêm là một đường hầm ngầm được thiết kế để qua sông Sài Gòn tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn nhất tại Việt Nam.
Các đường hầm và đường cao tốc liên quan đang được xây dựng để liên kết bán đảo Thủ Thiêm đến Quốc lộ 1A và cung cấp một tuyến đường giĐường hầm lớn nhất Đông Nam Á vượt sông Sài Gòn
Với hình hài một chiếc võng khổng lồ "ôm" trọn lòng sông, hầm Thủ Thiêm dài gần 1.500 m, 6 làn xe, với các đốt dìm cao bằng tòa nhà ba tầng, sẽ trở thành biểu tượng mới của TP HCM trong tương lai.
Công trình khổng lồ dưới lòng đất Sài Gòn
Hầm chui dưới đáy sông Sài Gòn thuộc dự án đại lộ Đông Tây, là công trình ngầm vượt sông đầu tiên ở Việt Nam, đang trong giai đoạn đúc những đốt dìm cuối cùng.
Phối cảnh hầm Thủ Thiêm tương lai. Ảnh: Ban quản lý dự án

Theo thiết kế, đường ngầm này bắt đầu chui xuống đất bởi 2 đoạn dẫn ở hai bờ quận 1 và quận 2, với độ nghiêng 4%. Hầm dìm dưới lòng đất bằng 4 đốt ở độ sâu xấp xỉ 14 m so với mặt nước giữa sông Sài Gòn.
Trao đổi với VnExpress, ông Vương Hoàng Thanh, Trưởng Phân ban quản lý dự án đại lộ Đông Tây cho biết việc đúc 4 đốt hầm dìm đang hoàn tất các công đoạn cuối cùng tại công trường huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Mỗi đốt dài 93 m, rộng 33 m, cao 9 m (tương đương tòa nhà 3 tầng).
Theo ông Thanh, dự kiến phải mất tới 4-5 tháng nữa để nạo vét lòng sông, sau đó đơn vị thi công mới di chuyển các đốt hầm này tới vị trí sẽ đánh chìm và thực hiện việc lắp đặt.
Cửa hầm theo phối cảnh.
Ảnh: Ban quản lý dự án

Nhà thiết kế hầm Thủ Thiêm đã đưa ra mục tiêu đảm bảo tuổi thọ 100 năm cho công trình này. Tuy nhiên không ít ý kiến lo ngại về độ bền của hầm trong điều kiện địa chất yếu và có nhiều phức tạp như ở TP HCM.
Do đó, đại diện Ban Quản lý dự án cho biết, để đảm bảo tuổi thọ công trình nằm dưới một dòng sông, chịu áp lực khủng khiếp từ việc xói mòn của nước, các kỹ sư phải dùng bê tông cốt thép, chống thấm, dày hơn 1,2 m và được kiểm tra bởi Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, để làm thành hầm.
Để đảm an toàn tuyệt đối, trong hầm sẽ được lắp đặt hệ thống thiết bị phục vụ cho vận hành gồm: hệ thống cấp nước, chiếu sáng; chống cháy; thông gió; hệ thống đo đạc độ ô nhiễm không khí và cả việc đếm xe... Ngoài ra khi xảy ra sự cố, người dân sẽ được thông báo ngay tức thì bằng loa phóng thanh quản lý bởi trung tâm điều khiển.

Ví dụ, khi nồng độ khí ô nhiễm trong hầm tăng lên thì trung tâm điều khiển tự động tăng thêm công suất quạt thông gió; hay trường hợp mật độ xe trong hầm quá đông, trung tâm ngăn bớt lượng xe xuống hầm... Hai bên hầm còn có khoang thoát hiểm rộng 2 m.Thiết kế bên trong hầm. Ảnh: Ban quản lý dự án

Theo yêu cầu của UBND TP HCM, đến cuối năm nay, việc dìm các đốt hầm phải hoàn tất. Dự kiến tháng 6/2009 sẽ thông xe kỹ thuật và đầu năm 2010 hầm Thủ Thiêm chính thức được vận hành.
Như vậy, người dân Sài Gòn sẽ lần đầu tiên được lưu thông dưới lòng con sông nổi tiếng nhất Sài Gòn. Tốc độ quy định tối đa 60 km/h, xe máy được phép chạy bình thường nhưng thiết kế độ dốc 4% của hầm sẽ không cho phép người đi bộ, xe đạp và các phương tiện thô sơ khác đi qua.
Tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành, lãnh đạo TP HCM kỳ vọng hầm chui này cùng với dự án đại lộ Đông Tây tạo thành tuyến trục mới, giải tỏa ách tắc giao thông cho cầu Sài Gòn và các đường chính khác. Hầm Thủ Thiêm đồng thời cũng kết nối trung tâm thành phố với khu đô thị mới Thủ Thiêm, tạo điều kiện phát triển kinh tế cho đô thị mới tương lai này.
Dự án bắt đầu vào năm 2004 với vốn $ 189m được cung cấp bởi ODA Nhật Bản (hỗ trợ phát triển chính thức) và một tổ hợp các nhà thầu Nhật Bản: Tổng công ty Obayashi, Taisei Corporation, tập đoàn Kumagai-Kajima và Tòa Tổng công ty.

Ước tính chi phí xây dựng đường hầm dưới sông và đường Thủ Thiêm là VND9.86trn.

Đường hầm sẽ mở ra trong tháng 11 2011. Nó liên kết quận của thành phố Hồ Chí Minh 1 với Thủ Thiêm Khu đô thị mới tại quận 2.

Đường hầm Thủ Thiêm là một phần của dự án đường cao tốc Đông-Tây, được xây dựng để giảm bớt tắc nghẽn ở thành phố bên trong cũng như từ khu vực trung tâm thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long (Đồng Bằng Sông Cửu Long). Dự án đường cao tốc Đông Tây dự kiến ​​sẽ được mở vào năm 2011.

Khu vực trung tâm thành phố hiện có được liên kết với Khu đô thị mới Thủ Thiêm bởi một số cây cầu như cầu Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ và cầu Ba Son. Đường hầm này được dự kiến ​​để thực hiện khoảng 45.000 xe ô tô và 15.000 xe máy một ngày trong ba làn xe mỗi chiều. Vốn cho dự án được cung cấp bởi Ngân hàng Thương mại quốc tế của Nhật Bản. Đường hầm cũng có thể chịu được một trận động đất quy mô Richter sáu điểm và dự kiến ​​sẽ có tuổi thọ 100 năm.

Tunnel xây dựng Thủ Thiêm

"Công nghệ mới đang được sử dụng để xây dựng đường hầm Thủ Thiêm qua Thu."

Công nghệ mới đang được sử dụng để xây dựng đường hầm Thủ Thiêm qua sông Sài Gòn với các đường hầm dưới nước 1.490 m là một trong những tính năng của dự án tham vọng nhất.

Các đường hầm được đắm mình sẽ bao gồm bốn phần, mỗi đốt 93m dài 33m, rộng và cao 9m và nặng 27.000. Các phần đã được chế tạo tại một địa điểm xây dựng tại huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai và được làm bằng bê tông cốt thép 1 m đến 1,2 m dày.

Đường hầm này bao gồm sáu làn xe, trong đó sẽ được cung cấp cho các xe ô tô và hai làn xe hai bánh gắn máy. Đường hầm cũng sẽ có hai làn đường thoát hiểm ở hai bên.

Trong khi phần đường hầm đã được xây dựng các nhà thầu khai quật mặt đất, 13 đến 14m dưới lòng sông. Các bộ phận đúc sẵn được chở dọc theo sông Sài Gòn đến các trang web xây dựng. Nhà thầu sau đó đóng dấu mỗi phần đường hầm ở cả hai bên trước khi đặt chúng trong các đường hầm đào dưới sông. Các phần đường hầm được liên kết với nhau trong một hoạt động riêng biệt.

Các phân đoạn đầu tiên của đường hầm là vị trí tháng 3 năm 2010, trong khi thứ hai và thứ ba được đặt vào tháng tư và tháng năm 2010, tương ứng. Phần thứ tư đã được giấu với các phân đoạn hiện có trong tháng sáu 2010.

Xây dựng hệ thống đường hầm đắm mình cũng bao gồm hai con đường tiếp cận 1km tại mỗi đầu của đường hầm. An toàn và công nghệ trong đường hầm sẽ bao gồm nhà nước-of-the-nghệ thuật chiếu sáng, phòng cháy và hệ thống chữa cháy, hệ thống cảnh báo ùn tắc giao thông, thiết bị đo ô nhiễm và một hệ thống để tính qua giao thông. Obayashi Corporation là nhà thầu chính về dự án đường hầm.

Tính đến tháng 8 năm 2011, dự án đường hầm dưới nước đã hoàn thành 95%. Chạy thử nghiệm, kiểm tra giao thông và các cuộc diễn tập cứu hộ sẽ được tiến hành trong tháng mười năm 2011. Hơn 600 công nhân và kỹ sư đang làm việc trong hoạt động xây dựng.

Tính khả thi của đường hầm

Trong tháng 6 năm 1997, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt báo cáo cuối cùng về nghiên cứu tính khả thi của một đường tại sông Sài Gòn.

Nghiên cứu đã được phê duyệt với các dự án được lựa chọn để xây dựng một đường hầm dưới sông Sài Gòn nối quận 1 và bán đảo Thủ Thiêm tại Quận 2 (một cây cầu cũng được xem xét).

Úc công ty tư vấn G Maunsell & Partners, phối hợp với Tư vấn MVA, CES Enter, Sumitomo Bank và AIC Maunsell và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tiến hành nghiên cứu khả thi theo phân công của Cơ quan Phát triển hải ngoại của Vương quốc Anh.

Xây dựng đường hầm đã bị trì hoãn cho đến năm 2004 do khó khăn trong giải phóng mặt bằng và tái định cư, bồi thường,

Tuyến đường của đường hầm Thủ Thiêm

Đường hầm bắt đầu từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa-ngã ba đường Hàm Nghi Quận 1, thông qua Bến Chương Dương và sông Sài Gòn trước khi đến bán đảo Thủ Thiêm.

"Quận 2 được dự kiến ​​sẽ trở thành một trung tâm thương mại để cạnh tranh với Hồng Kông."

Các nghiên cứu vào các tuyến đường hầm cũng tập trung vào Hàm Nghi và Bến Chương Dương.

Độ dốc tối đa của đường hầm sẽ là 4% để đảm bảo an toàn cho xe hai bánh gắn máy và các loại phương tiện di chuyển giữa quận 1 và quận 2.

Quận 2 dự kiến ​​sẽ trở thành một trung tâm thương mại để cạnh tranh với Hồng Kông và đã trải qua một chương trình chuyên sâu của giải phóng mặt bằng khu ổ chuột.

Quận 2 có diện tích 700ha, bao gồm một số phần nhà ở, hồ bơi, công viên và các bộ phận văn phòng. Hầu như tất cả các tòa nhà mới dự định sẽ có 10-40 tầng. Sau khi hoàn thành, khu đô thị mới này sẽ thay thế Quận 1 là trung tâm thành phố.

clip_image001Hồ Chí Minh Quận 2 được thiết lập để trở thành một trung tâm thương mại thịnh vượng.

clip_image002Xây dựng đường hầm Thủ Thiêm đã bị trì hoãn vì những khó khăn gặp phải trong quá trình giải phóng mặt bằng.

clip_image003Thiếu phát triển đường bộ ở thành phố Hồ Chí Minh đã dẫn đến giao thông nặng.

clip_image004Dự án đường hầm Thủ Thiêm là một phần của dự án đường cao tốc Đông-Tây.

clip_image005Trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh trong giờ cao điểm.

NHỮNG NGAY ĐẦU CỦA DỰ ÁN

Trong quá trình thực hiện, các hạng mục công trình của dự án đã sử dụng khoảng 61 ngàn tấn thép, 450 ngàn m3 bê tông, đào đắp 3 triệu m3 đất, xây dựng hơn 1 triệu m2 diện tích mặt đường. Hơn 1.500 cán bộ tham gia thực hiện dự án với tổng cộng 5,1 triệu ngày công, trên 400 chuyên gia trong nước và quốc tế đã tham gia với hơn 7,4 nghìn ngày công để nghiên cứu, thiết kế và triển khai thực hiện dự án.
Hầm Thủ Thiêm là hạng mục quan trọng nhất trong dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây của TP HCM. Công trình hầm vượt sông Sài Gòn này có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á với chiều dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m, với 6 làn xe lưu thông, mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy. Ngoài ra còn có 2 làn đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/giờ.

Sau lễ thông xe, người dân sẽ được đi bộ tham quan qua hầm Thủ Thiêm đến 20h tối. Bắt đầu từ ngày 21/11 các phương tiện chính thức được chạy qua hầm.

Quá trình thi công hầm vượt sông Sài Gòn bắt đầu từ tháng 2/2005 với việc khởi công xây dựng 2 hầm dẫn. Mẻ bê tông đầu tiên đúc 4 đốt hầm được đổ vào tháng 9/2007 tại bể đúc ở Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 6/1/2010, công tác bơm nước vào khu vực bể đúc để kiểm tra cân chỉnh các đốt hầm.

Từ tháng 3/2010 đến tháng 6/2010, bốn đốt hầm dìm đã lần lượt được lai dắt từ bể đúc ở Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) vượt qua 22 km đường sông về đến khu vực Thủ Thiêm, lắp đặt nối kết thành công an toàn tuyệt đối với hầm dẫn phía Thủ Thiêm (quận 2).

Ngày 4/8/2010 đã đổ mẻ bê tông đầu tiên thi công đốt hợp long, nối kết đốt hầm số 4 với hầm dẫn phía Khánh Hội (quận 1) và mẻ bê tông cuối cùng của đốt hợp long đã được thực hiện vào ngày 4/9/2010.

Ngày 21/9/2010 hợp long thành công hầm Thủ Thiêm.

Từ 6h sáng ngày 21/11/2011, hầm Thủ Thiêm chính thức mở cửa cho người dân lưu thông.

Các dự án có liên quan

Springfield Interchange Dự án cải thiện
giao Springfield (hoặc trộn Bowl) Dự án là một ...

Quốc lộ 6, Yitzhak Rabin
Quốc lộ 6, quốc lộ Cross-Israel, là một đường cao tốc 193km (including. ..

Big Dig, Trung tâm động mạch / Đường hầm dự
án Big Dig ở Boston, Massachusetts, Mỹ, là một con đường lớn ...

Dublin cảng biển Tunnel
Dublin cảng biển, hiện đang xử lý hai phần ba của tất cả các của Ireland ...

Giao thông Quốc gia Trung tâm kiểm soát (NTCC)
Trung tâm Kiểm soát Giao thông Quốc gia (NTCC) có trụ sở tại West Midlands là ...

Xem tất cả các dự án